Giữ cho con chó của bạn khỏe mạnh

Giữ an toàn cho chó của bạn trong kỳ nghỉ đông

Giữ an toàn cho chó của bạn trong kỳ nghỉ đông



We are searching data for your request:

Forums and discussions:
Manuals and reference books:
Data from registers:
Wait the end of the search in all databases.
Upon completion, a link will appear to access the found materials.

Giáng sinh, năm mới, Hanukkah, Kwanzaa - và tất cả các lễ kỷ niệm mà họ đòi hỏi đặt ra vấn đề an toàn cho vật nuôi. Bên cạnh sự phấn khích và bối rối do quá nhiều khách gây ra, có những vấn đề hoàn toàn về thể chất: Một con chó có thể hót một cái đuôi trên một ngọn nến hoặc có thể nuốt tinsel và bị tắc nghẽn đường ruột có thể cần phẫu thuật để sửa chữa.

"Nhìn chung, các phòng khám vào thời điểm này trong năm tăng nhẹ", bác sĩ Primovic nói. "Nhưng các bệnh viện thường thấy nhiều trường hợp nhiễm độc hơn, các trường hợp liên quan đến động vật cắn dây điện hoặc các trường hợp liên quan đến thú cưng ăn sô cô la hoặc phế liệu trên bàn và bị viêm tụy."

Dưới đây là cách giữ thú cưng an toàn trong mùa lễ này:

Cái cây

  • Mùi tự nhiên của cây Giáng sinh thu hút vật nuôi. Nhưng hãy nhớ rằng kim tiêm (thậm chí là nhân tạo) là khó tiêu. Vì vậy, hãy để thú cưng của bạn tránh xa cái cây (sử dụng cổng bé ở cửa ra vào hoặc lưới mắt cáo thấp xung quanh thân cây) và bảo vệ nó để anh ta không thể quật ngã nó.
  • Cây nhân tạo gây nguy hiểm cho chính họ. Những mảnh nhựa hoặc nhôm nhỏ có thể vỡ ra và bị nuốt, gây tắc nghẽn đường ruột hoặc kích thích miệng.
  • Không sử dụng chất bảo quản trong nước đọng. Chúng có thể gây độc nếu tiêu thụ bởi thú cưng khát nước. Cẩn thận che phần trên của giá đỡ bằng một cái váy cây để thú cưng của bạn không thể đến đó.
  • Đèn có thể rất nóng - loại bỏ chúng khỏi các nhánh thấp của cây để chúng không đốt một con chó.
  • Tinsel là nguy hiểm. Các cạnh sắc của nó có thể gây ra vết cắt trong miệng. Nếu thú cưng nuốt nó, nó có thể chặn ruột, gây giảm cảm giác ngon miệng, nôn mửa, tiêu chảy, bơ phờ và giảm cân. Điều trị thường bao gồm phẫu thuật.
  • Không sử dụng đồ trang trí ăn được hoặc đồ trang trí bằng thủy tinh dễ vỡ, dễ vỡ để cắt tỉa cây. Thú cưng của bạn có thể quật ngã cây cố gắng đến chỗ chúng và con chó của bạn có thể quyết định chúng là đồ chơi và tự cắt mình khi cố gắng chơi với chúng.
  • Đừng dùng tóc thiên thần. Nó được làm bằng thủy tinh và có thể gây kích ứng khi tiếp xúc.
  • Đảm bảo dây điện nằm ngoài tầm với, dán chắc vào tường hoặc sàn nhà. Nhai dây điện có thể gây bỏng hoặc phù phổi (chất lỏng trong phổi), có thể gây tử vong.
  • Không sử dụng móc trang trí dây có thể dễ dàng ngoáy tai hoặc đuôi, hoặc nếu nuốt phải, có thể nằm trong cổ họng hoặc ruột. Thay vào đó, các vòng thời trang bằng sợi, ruy băng hoặc dây bện nhẹ. Và hãy cẩn thận không để bất kỳ điều đó nằm xung quanh.

    Những món quà

  • Kiểm tra "đồ chơi" thú cưng của bạn hoặc trẻ em nhận làm quà tặng. Một con vật cưng có thể nuốt những phần nhỏ; đồ nhựa cũng có thể dễ dàng bị phá vỡ và nuốt.
  • Việc gói quà có thể gây nguy hiểm cho sức khỏe của thú cưng: Chuỗi và ruy băng có thể gây tắc nghẽn ruột non nếu nuốt phải.
  • Trước khi vứt bỏ các hộp hoặc thùng giấy lớn, hãy kiểm tra bên trong để đảm bảo một con chó con không cuộn tròn bên trong.

    Thức ăn

  • Rượu và sô cô la là độc hại - giữ đồ uống và đồ ngọt ngoài tầm với của thú cưng. Sô cô la chứa một chất gọi là theobromine, và thậm chí một ounce sô cô la nguyên chất có thể gây tử vong cho một con chó nhỏ. Sô cô la nướng tối và không đường là nguy hiểm nhất. Các triệu chứng ngộ độc bao gồm nôn mửa, tiêu chảy, run rẩy, tăng động và co giật.
  • Xương Thổ Nhĩ Kỳ để lại ở một nơi dễ tiếp cận gần như không thể cưỡng lại được đối với vật nuôi, nhưng chúng có thể trú ngụ trong cổ họng của động vật hoặc chặn đường ruột. Loại bỏ thức ăn thừa khỏi bàn và không để lại rác nơi động vật có thể đến đó.

    Nguy hiểm trong nhà

  • Một số loại cây là mối đe dọa đối với chó: Trạng nguyên gây kích ứng dạ dày và mắt. Quả mọng của anh đào Jerusalem là độc hại, và gây đau, nôn mửa và tiêu chảy. Holly và cây tầm gửi, amaryllis, hoa cúc, đỗ quyên và chổi mùa đông cũng như quả Giáng sinh, anh đào, hạt tiêu và hoa hồng đều có thể gây ra vấn đề cho vật nuôi ăn chúng. Lưu ý: Potpourri lỏng có thể gây bỏng nặng ở miệng của động vật nếu bị nuốt phải.
  • Lò sưởi không gian, bếp lò đốt củi và lò sưởi có thể gây bỏng nếu động vật đến quá gần.
  • Nến là một điểm thu hút lớn đối với vật nuôi, nhưng đừng để chúng một mình trong một căn phòng có menorah hoặc nến rực - vẫy đuôi có thể là thảm họa.

    Nguy hiểm ngoài trời

  • Ngay cả một lượng nhỏ chất chống đông cũng cực kỳ độc hại. Nó có một hương vị ngọt ngào thu hút động vật, nhưng nó có thể gây tổn thương thận vĩnh viễn hoặc tử vong. Liều gây chết người là 1 muỗng cà phê cho mỗi 2 pound trọng lượng cơ thể. Đừng để động vật uống từ vũng nước và đảm bảo làm sạch bàn chân khi thú cưng đến từ ngoài trời.
  • Đừng để con chó của bạn một mình trong xe trong khi bạn đi mua sắm vào phút cuối hoặc việc vặt. Carbon monoxide từ một động cơ còn lại là nguy hiểm.
  • Đá muối có thể gây kích ứng bàn chân của thú cưng. Hãy chắc chắn rằng bạn rửa sạch và lau khô chúng cẩn thận. Để làm mềm chúng và ngăn ngừa nứt, hãy bôi chúng với một lượng nhỏ thạch dầu mỏ.